TP.HCM: BHD Phân ban GĐPT khai mạc liên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục năm 2013

       Đến chứng minh và tham dự buổi lễ khai mạc, BTC và BQT hân hạnh được cung đón: Hòa Thượng Thích Trung Hậu – UV TT HĐTS – Trưởng ban Văn Hóa Trung Ương GHPGVN – trụ trì chùa Linh Thái, Hòa Thượng Thích Thiện Minh – UV BTS GHPGVN TP.HCM – Trưởng BTS GHPGVN Huyện Hóc Môn, Thượng Tọa Thích Chơn Không – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư Ký Ban HDPT GHPGVN – Phó trưởng ban thường trực Ban HDPTTW GHPGVN TP.HCM, Thượng Tọa Thích Phước Nguyên – UV TT HĐTS GHPGVN TP.HCM, Phó Trưởng ban Ban HDPT GHPGVN TP.HCM, Ni sư Thích Nữ Như Lợi – Phó Trưởng ban Ban HDPT GHPGVN TP.HCM, Đại Đức Thích An Đạt – Chánh Thư Ký Ban HDPT GHPGVN TP.HCM, Đại Đức Thích Thiện Xuân – UV Ban Hoằng Pháp GHPGVN TP.HCM cùng quý chư tôn đức Tăng Ni tại Huyện Hóc Môn và chùa Linh Thái.
 
       Về phía chính quyền có Ông Bùi Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBMTTQVN Huyện Hóc Môn.

       Về phía GĐPT, toàn thể liên trại được đón tiếp Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu Phó thường trực BHD Phân ban GĐPT TW, Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM cùng quý anh  chị trong BHD Phân ban GĐPT TW thường trú tại TP.HCM, quý anh chị ban viên BHD Phân ban GĐPT TP.HCM, quý BHT các đơn vị có trại sinh tham dự và toàn thể BQT và 102 Trại sinh liên trại gồm 30 Trại sinh A Dục và 72 Trại sinh Lộc Uyển.

       Liên trại Lộc Uyển – A dục lần 7 này do Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng, Phó thường trực BHD Phân ban GĐPT TP.HCM làm Trại trưởng liên trại. Trại được diễn ra trong 4 ngày (từ 30/08/2013 đến 02/09/2013) tại chùa Linh Thái (H. Hóc Môn)

       Sau phần nghi thức hành chánh, Huynh trưởng cấp Tín Minh Thao Đặng Hữu Trí, Chánh Thư ký BHD Phân ban GĐPT TP.HCM đã tuyên đọc quyết định công cử thành phần nhân sự BQT liên trại huấn luyện Lộc Uyển – A Dục năm 2013. Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM đã trao quyết định và còi lệnh cho anh Trại trưởng liên trại.

       Trong phần tuyên bố khai mạc Trại, Anh Trại trưởng liên trại đã tán thán công đức các anh chị Trại sinh cũng như Ban Quản Trại đã gác lại sau lưng những tất bật đa đoan của đời thường để chấp nhận chịu sự huấn luyện, tự hoàn thiện bản thân qua giáo lý Phật đà và lý tưởng GĐPTVN. Anh nhắc nhở trại sinh 3 điều cần ghi nhớ, đó là: Tinh thần kỷ luật, tinh thần học tập và lý tưởng GĐPT. Sau đó, Anh đã trao còi lệnh cho Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Tưởng Đỗ Tâm Niệm, Trưởng khối Sinh hoạt liên trại.

       Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu thay mặt BHD Phân ban cũng như BTC, BQT cảm niệm ân đức của Chư Tôn đức Tăng, Ni đã thương tưởng, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho mọi hoạt động của GĐPT TP.HCM. Trong lời phát biểu đầy tâm huyết đến với toàn trại, Anh đã sách tấn các anh chị Huynh trưởng trại sinh phải tinh tấn tu học và nhận rõ trách nhiệm của mình, không nao núng trước các trở ngại, luôn kiên trung với Đạo pháp, với Giáo hội, đặc biệt là với lý tưởng GĐPT để luôn luôn xứng đáng với tình thương của Chư tôn đức và sự tin tưởng của quý anh chị tiền bối, xứng đáng với dòng Lam sử gần 70 năm qua.

       Thay mặt Chư Tôn đức chứng minh, trong lời phát biểu của mình, TT Thích Chơn Không đã một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của trại HL Lộc Uyển – A Dục – nơi đào luyện lớp kế thừa của tổ chức GĐPTVN. Thầy đã nhắc lại ý nghĩa đặc biệt của Thánh tích Lộc Uyển và những công hạnh của vua A Dục. Thầy hy vọng rằng qua kỳ trại huấn luyện này, các Trại sinh sẽ trở thành những Huynh trưởng gương mẫu, kế thừa các Huynh trưởng đàn anh cùng nêu cao tinh thần hoằng Pháp và hộ Pháp.

       Trước đó vào ngày 30/08/2013, toàn thể trại sinh liên trại đã chính thức nhập trại vào lúc 8h30. Trại sinh 2 trại đã trải qua 5/21 đề tài huấn luyện trước khi lễ khai mạc chính thức được diễn ra.

       Theo BTC và BQT, ở kỳ huấn luyện này sẽ có nhiều đổi mới từ cách hướng dẫn đến cách tổ chức để giúp cho Trại sinh tiếp thu tốt hơn những kỹ năng, kinh nghiệm được trao truyền từ Ban giảng huấn, tránh sự khô cứng vốn tồn tại ở những kỳ trại huấn luyện. Theo ghi nhận được, bước đầu đã tạo nên những hiệu ứng tốt, được toàn thể Trại sinh hưởng ứng với tinh thần rất cao và hứng khởi.
 

       Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ngày 30/08/2013:

 

 
 
Chùa Linh Thái (H. Hóc Môn) nơi diễn ra liên trại huấn luyện
Thủ tục nhập Trại


 


 

Phổ biến Khảo sát nhập Trại

 
Làm bài khảo sát


 

Thiền hành trước khi dùng cơm trưa

 

Sự hào hứng của Trại sinh trước khóa huấn luyện đầu tiên


 

Thiền hành trước mỗi giờ dùng cơm

Chuẩn bị bước vào giờ huấn luyện buổi tối

Ban Quản Trại họp đúc kết cuối ngày

Ngày 31/08/2013:

Thể dục buổi sáng

Lễ Phật

Nghi thức GĐPT

Anh Trại trưởng liên trại với câu chuyện dưới cờ
Dọn dẹp vệ sinh buổi sáng
Ăn sáng
Chuẩn bị khai mạc Trại

Chư Tôn Đức chứng minh tham dự lễ khai mạc
Tác bạch cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm lễ trường

Cung đón Chư Tôn đức quang lâm

Ông Bùi Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hóc Môn
 
 
Huynh trưởng Minh Thao Đặng Hữu Trí, Chánh Thư ký BHD Phân ban GĐPT TP.HCM – Dẫn chương trình
Niệm Phật cầu gia bị

 
HT Thích Trung Hậu – UV TT HĐTS – Trưởng ban Văn Hóa Trung Ương GHPGVN – trụ trì chùa Linh Thái
 
Hòa Thượng Thích Thiện Minh – UV BTS GHPGVN TP.HCM – Trưởng BTS GHPGVN Huyện Hóc Môn
 
Thượng Tọa Thích Chơn Không – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư Ký Ban HDPT GHPGVN
– Phó trưởng ban thường trực Ban HDPTTW GHPGVN TP.HCM
 
Thượng Tọa Thích Phước Nguyên – UV TT HĐTS GHPGVN TP.HCM, Phó Trưởng ban Ban HDPT GHPGVN TP.HCM
 
Đại Đức Thích An Đạt – Chánh Thư Ký Ban HDPT GHPGVN TP.HCM (ngồi)
 
Đại Đức Thích Thiện Xuân – UV Ban Hoằng Pháp GHPGVN TP.HCM
 
Ni sư Thích Nữ Như Lợi – Phó Trưởng ban Ban HDPT GHPGVN TP.HCM
 
Ban Quản Trại trình diện Chư Tôn Đức và quan khách

Anh Trại trưởng liên trại nhận quyết định và còi lệnh từ Anh Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM


 

Anh Trại trưởng liên trại phát biểu khai mạc
Trao còi lệnh cho Khối Sinh hoạt

Cử Trại ca
Báo cáo số lượng Trại sinh cho Chư Tôn Đức và Quan khách

Phát biểu của anh Trưởng BHD Phân ban GĐPT TP.HCM

Thượng Tọa Thích Chơn Không phát biểu
BQT nhận quà tượng trưng do BHDPT TP.HCM trao tặng

 
Tặng quà cho ông Bùi Văn Tuấn

Trại sinh Lộc Uyển 7

 
Trại sinh A Dục 7


 

Khóa huấn luyện sau giờ khai mạc
 

Giải lao giữa giờ


 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.