Thượng Tọa Thiện Pháp và Hội trại truyền thống 2022 GĐPT Tp. Hồ Chí Minh

Sau hơn 2 năm mọi hoạt động tạm lắng cùng đất nước do đại dịch Covid-19, theo sự chỉ đạo của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Việt Nam các tỉnh, thành và đơn vị đã có nhiều sáng kiến cho các hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên các hoạt động đó vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu hoạt động của các đoàn sinh trong độ tuổi hiếu động.

Thấu hiểu điều đó, sau khi xã hội được bình thường hóa, Ban Hướng dẫn PB GĐPT thành phố đã chỉ đạo tổ chức ngay Hội trại truyền thống “Quảng Đức” trong mùa hè 2022 sau kỳ thi tốt nghiệp Phổ thông trung học. Từ sự chỉ đạo này, Ban Tổ chức Hội Trại đã có nhiều động thái cho công tác chuẩn bị.

Đoàn tiền trạm chúng tôi về đến chùa Pháp Thường vào những ngày cuối tháng 6 với niềm hy vọng 1 địa điểm không quá xa thành phố, 1 không gian vừa đủ cho những hoạt động tĩnh lặng nhưng vẫn đảm bảo cho các hoạt động thể chất.

Đón chúng tôi tại phòng khách là nụ cười hiền hậu của vị Thượng tọa trụ trì. Dù đương nhiệm là Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Nhơn Trạch quản lý mọi hoạt động Phật sự và Tăng Tín đồ của địa bàn đang phát triển về mọi mặt, nhưng Ngài vẫn cho chúng tôi cảm giác như những “Gã cùng tử” trở về ngôi nhà thân yêu của mình. Dẫu rằng mới lần đầu diện kiến, nhưng khi chúng tôi trình bày về nguyện vọng, Ngài đã hỏi cặn kẻ về những chuẩn bị cần thiết cho Trại Họp bạn Quảng Đức VIII năm 2022 của GĐPT Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi cũng không ngờ rằng, sau khi chúng tôi trở về, Ngài đã tổ chức phiên họp Tăng chúng và Phật tử toàn chùa phân công, phân nhiệm mọi công việc để đảm bảo cho kỳ trại được hoàn mãn nhất.

 

Ngôi chùa chúng tôi chọn tổ chức Trại Họp bạn Quảng Đức VIII tọa lạc tại ấp Bến Đình – xã Phú Đông – huyện Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai mang tên Pháp Thường là ngôi chùa đầu tiên thuộc hệ phái Thiên Thai Giáo Quán Tông do cố Thượng tọa thượng TẮC – hạ TRỌNG khai sơn 1950.

Ban đầu, ngôi chùa chỉ có một chánh điện diện tích tầm 64m
2
, tường gạch, lợp ngói âm dương. Năm 1990, Thượng tọa Tắc Trọng viên tịch, Thượng tọa Thích Thiện Pháp về kế tục trụ trì cho đến nay. Từ đó đến nay, Đại đức Thiện Pháp đã thực hiện nhiều động thái phát triển ngôi Tam bảo.

 

Thượng tọa Thiện Pháp sinh năm 1960, tại xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, xuất gia năm 1978, tu học và thọ pháp đầu tiên với thầy Kiến Tánh tại chùa Bửu Làm (xã Long Đức), thọ Tỳ kheo năm 1980 tại giới đàn chùa Phổ Minh (Tp. Hồ Chí Minh).

 

Chúng tôi tập trung về đất trại vào 9h sáng, Thượng tọa Trụ Trì đón chúng tôi vẫn với nụ cười của người Cha khi đàn con trở về với vòng tay thân yêu. Chư tôn đức bao giờ cũng thương Gia Đình Phật Tử, chỉ có đàn con đôi lúc làm quý Ngài buồn phiền, nhưng vòng tay của các Ngài bao giờ cũng dang rộng….

18h…. Giờ nhập trại, Pháp Thường … ngôi chùa nơi Trại truyền thống 2022 của Phân Ban Gia Đình Phật tử Tp. Hồ Chí Minh mang tên Quảng Đức VIII đang chào đón những cánh chim Lam hội tụ.


 

Ban TTTT GĐPT Tp. Hồ Chí Minh
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.