Thông điệp Phật đản PL. 2554 của Đức Pháp chủ GHPGVN

 

          Đại lễ Phật đản năm 2010 – Phật lịch 2554 đã đến trong bầu không khí thắm tình đạo vị, tứ chúng đồng tu, những Phật sự thiết thực ích đạo lợi đời đã và đang được triển khai sâu rộng trong toàn quốc để kính dâng lên Đức Từ Phụ Giáo Chủ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật nhân ngày Đản sinh của Người. Thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam và nhân danh cá nhân, Tôi có lời tán thán công đức đến chư vị Giáo phẩm, Đại đức Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài, đồng thời nhất tâm cầu nguyện để mọi Phật sự của các cấp Giáo hội chúng ta được thành tựu viên mãn, góp phần thiết thực cùng với toàn dân trong việc thực hiện thành công các mục tiêu phát triển chung của đất nước.
 
          Năm 2010 là năm đất nước có nhiều sự kiện quan trọng, đối với Giáo hội là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết và chương trình hoạt động Phật sự 5 năm do Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VI (2007-2012) đề ra. Những kết quả thành tựu Phật sự đạt được trong thời gian qua là những tiền đề quan trọng để mỗi cấp Giáo hội và Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử cần tiếp tục nhân rộng trong đời sống xã hội, thông qua đó Phật pháp được xiển dương, đạo pháp và dân tộc được tôn vinh.
 
Đặc biệt, các cấp Giáo hội đã và đang tập trung triển khai nhiều chương trình hoạt động Phật sự thiết thực để chào mừng Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Thế giới lần thứ VI, với sự hội tụ hàng trăm đại biểu lãnh đạo Phật giáo của các châu lục trên thế giới. Đây là những Phật sự quan trọng và là cơ duyên tốt nhất để mỗi chúng ta mở rộng giao lưu hợp tác chia sẻ về truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc, Phật giáo Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế. Với tinh thần đó, tôi kêu gọi các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Chư tôn Giáo phẩm, Đại đức Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử tích cực chủ động triển khai các hoạt động Phật sự trên được viên mãn, đó là Phật sự thiết thực mà chúng ta cần quan tâm và nỗ lực thực hiện để góp phần công đức dâng lên cúng dường ngày đản sinh của Đức Phật.
 
Nam mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tác đại chứng minh.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.