Quảng Trị: Lễ Truy thăng Tuyên dương công đức và điếu viếng cố Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Hướng Lê Bá Chí

 

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thiện Tấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Chánh Huyền – Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức, quý Đạo hữu trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh.

Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Hướng Lê Bá Chí sinh năm 1937 tại làng Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị trong một gia đình thâm tín đạo Phật. Anh gia nhập Khuôn hội Phật giáo Quy Thiện ngày 15/7/1958 và gia nhập GĐPT Quy Thiện ngày 25/9/1958 được phân công làm Đoàn trưởng Oanh Vũ nam, Thư ký gia đình, Liên Đoàn trưởng. Trải qua các chức vụ được giao Anh đã cộng tác cùng quý anh chị Huynh trưởng GĐPT địa phương và đã xây dựng GĐPT vững mạnh.

Với tư chất thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát, tinh thần nhiệt huyết hăng say Anh đã được bổ sung vào Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Quảng Trị từ những năm 1962.

Năm 1981, GHPGVN được thành lập, tiếp đến Tỉnh hội Phật giáo Bình Trị Thiên thành lập. Ban Đại diện Phật giáo huyện Triệu Hải do Cố Hòa thượng Thích Chánh Trực làm Chánh Đại diện, Anh Lê Bá Chí làm Phó Đại diện là điều kiện cho Anh tiếp tục dấn thân phụng sự Đạo pháp và GĐPT. Anh đã thể hiện trọn vẹn tinh thần BI – TRÍ – DŨNG  của GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM; là một cư sĩ thuần thành và trung kiên của Giáo hội; là một người Huynh trưởng lãnh đạo luôn luôn đặt mục đích và trách nhiệm của tổ chức lên trên cá nhân, cùng một bầu nhiệt huyết với tinh thần “Bất thối chuyển”, là một tấm gương sáng cho từng lớp thế hệ kế thừa noi theo.

Trước đạo tình cao cả và ghi nhận những công đức, đóng góp quý báu của cố Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Hướng Lê Bá Chí cho GHPGVN tỉnh  Quảng Trị cho Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT tỉnh nhà; Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã quyết định truy tặng Bằng Tuyên dương Công đức để ghi nhận những đóng góp đó.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Tấn đã tán dương công đức về cuộc đời và sự nghiệp của Anh đã gắn liền với Đạo pháp và GĐPT với sự hi sinh cống hiến không mệt mỏi trong những giai đoạn thăng trầm thịnh suy của Tổ chức, Đạo pháp và quê hương.

Thay mặt cho chư Tôn đức Chứng minh, Hòa thượng thành tâm cầu nguyện mười phương chư Phật thùy từ giáng lâm đạo tràng từ bi tiếp độ hương linh cố Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Hướng Lê Bá Chí được thượng thừa công đức, tiêu diêu miền cực lạc.

Sau lễ Truy thăng, chư Tôn đức lãnh đạo Phật giáo tỉnh, chư Tôn đức BTS các huyện, thành phố đã quang lâm trước án tiền linh cửu dâng hương cầu nguyện và ghi sổ tang lưu niệm.
 

Sau đây là một số hình ảnh:

 

Bài viết trước

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.