Quảng Trị: Lễ Phát nguyện Trại sinh A Dục khóa 25 Lộc Uyển khóa 46 Gia Đình Phật Tử Quảng Trị.

Liên Trại Huấn luyện Huynh trưởng A Dục 25 – Lộc Uyển 46 của GĐPT Quảng Trị được tổ chức vào mùa hè năm 2019. Do gặp lúc Hòa Thượng Thành viên HĐCM, trụ trì Tổ Đình Sắc Tứ Tịnh Quang viên tịch nên khóa học phải kết thúc sớm hơn dự định , chưa kịp làm lễ phát nguyện cho trại sinh.

Để thực hiện trọn vẹn thể thức quan trọng và đấy ý nghĩa của mỗi khóa trại Huấn luyện – Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh đã quyết định tổ chức lễ phát nguyện đồng thời trao chứng chỉ cho trại sinh nhân Kỷ niệm Đức Bổn Sư Thích Ca Thành đạo PL.2563.

Theo tinh thần đó, vào đêm mồng 7 tháng Chạp, mặc dầu thời tiết cuối Đông mưa phùn, giá rét nhưng sự hiện diện đầy đủ của quí anh chị Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh, Ban Điều hành GĐPT các huyện, thị xã, thành phố, quý Huynh trưởng   Thành viên Ban Quản trại và hơn 140 trại sinh của Liên trại Huấn luyện đã làm cho bầu không khí trong đêm hội ngộ chan chứa niềm vui và ấm áp tình Lam.

Trong đêm hội ngộ anh chị em trại sinh đã được gặp lại những gương mặt thân quen sinh hoạt giao lưu ôn lại những kỷ niệm buồn vui của những ngày trên đất trại;  đồng thời dưới sự dẫn dắt của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh, anh chị em trại sinh  đã được tham gia buổi hội thảo về những vấn đề liên quan đến tổ chức GĐPT. Qua đây, anh chị em thêm nhận rõ và thực hiện kế hoạch, tu học của GĐPT hiện nay nhận rõ nhưng khó khăn, trở ngại mà GĐPT đang phải đối mặt vì cần phải vượt qua . Đồng thời, qua buổi hội thảo anh chị em, cũng đã trao đổi, chia sẽ những trăn trở, băn khoăn và đóng góp những ý kiến hay, nhằm giữ vững sự sinh hoạt ổn định và phát triển của GĐPT.
 

Vào lúc 4h sáng mồng 8 tháng Chạp. Khi tiếng chuông sớm vọng vang báo hiệu thời khắc lịch sử Kỷ niệm Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni chứng quả giác ngộ. Toàn Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh và toàn thể trại sinh đã trang nghiệm tự lập trước Chánh điện của Tổ đình cung đón TT. Thích Đạo Không – Phó trưởng ban, Chánh Thư ký BTS GHPGVN Tỉnh;  ĐĐ. Thích Nguyên Mãn – UVTT BTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN Tỉnh; ĐĐ.Thích Thiện Tư – UV BTS GHPGVN Tỉnh quang lâm chứng minh lễ phát nguyện.

Sau phần nghi lễ, chư Tôn đức trang nghiêm cung rước ánh sáng vô tận đăng từ Phật điện trao cho Quý anh chị Ban Hướng dẫn; Quý anh chị BHD trang trọng đón ánh lửa vô tận đăng từ chư Tôn đức để truyền trao cho từng trại sinh.

Dưới Phật đài trang nghiêm, trước sự chứng minh của chư Tôn đức và sự chứng tri của Ban Hướng dẫn GĐPT Tỉnh, toàn thể Huynh trưởng trại sinh đã kính cẩn dâng lời phát nguyện: Thề trọn đời tinh tấn tu học, tận tụy cống hiến, phụng sự đạo pháp và tổ chức GĐPT.

Buổi lễ kết thúc khi trời vừa hừng sang trong niềm hân hoan và tràn đầy cảm xúc. Mỗi một Huynh trưởng trại sinh càng ý thức sâu sắc hơn về niềm vinh dự và trọng trách nặng nề của người Huynh trưởng GĐPT.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.