QUẢNG TRỊ: GĐPT HUYỆN GIO LINH: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN NĂM 2018-2019

       Quang lâm Chứng minh Hội nghị có Thượng tọa Thích Huệ Nhẫn- Phó trưởng BTS, kiêm Trưởng ban Hoàng Pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Gio Linh. Sư Cô Thích Nữ Nguyên Nhiên- UV BTS Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử huyện Gio Linh.
     Thân lâm chủ tọa Hội nghị có Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn- Hoàng Thúc Quyền- Phó trưởng ban Thường trực kiêm Chánh Thư ký BHD Phân ban GĐPT Quảng Trị; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần- Hồ Sĩ Quận Phó trưởng ban kiêm Ủy viên Nội vụ; HTr cấp Tấn Tâm Lượng Lê Thị Diệu Tha PTBHD PB GĐPT rỉnh Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Bằng Hoàng Văn Thiện UV BHD, Trưởng ban Điều hành GĐPT huyện Gio Linh cùng sự hiện diện tham dự của quý anh chị trong phái đoàn BHD Phân ban GĐPT tỉnh. Qúy đạo hữu thành vien Ban Trị sự GHPGVN huyện, Ban Bảo trợ GĐPT huyện Gio Linh và hơn 100 đại biểu Huynh trưởng là thành viên BĐH GĐPT huyện, BĐH GĐPT các vùng và  Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT trực thuộc huyện.
   Sau diễn văn khai mạc Hội Nghị của Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Bằng Hoàng Văn Thiện- Trưởng ban Điều hành GĐPT huyện Gio Linh, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Bân Nguyễn Khánh Huấn- Thư Ký BĐH GĐPT huyện đã đọc ­Báo cáo tổng kết Phật sự 2018 và chương trình hoạt động Phật sự năm 2019.
 

fd869717b08253dc0a93

      Theo báo cáo tổng kết, GĐPT huyện Gio Linh hiện có 221 huynh trưởng trong đó 98 nam,123 nữ và 1303 đoàn sinh hiện đang sinh hoạt  tại 25 đơn vị GĐPT trong Huyện. Năm 2018 đã có 226 đoàn sinh ngành Oanh, ngành Thiếu và ngành Thanh dự thi vượt bậc. Tổ chức tốt các khóa học bậc Kiên,  bậcTrì cho huynh trưởng. Ngoài ra, các hoạt động về văn nghệ, hội thi, hội trại, lễ lược… cũng đã được tổ chức thành công. Đồng thời tham gia tích cực vào hoạt động chung của GĐPT tỉnh và các Phật sự của Giáo hội. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu  nhận định đúng thực trạng của GĐPT hiện nay, phân tích sâu hơn về những điểm mạnh và những mặt còn hạn chế, yếu kếm , đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm duy trì sinh hoạt ổn định, nâng cao hiệu qua tu học, huấn luyện , xây dựng GĐPT huyện nhà ngày càng thăng tiến.

13e1f94fdeda3d8464cb

3bad5ce77b72982cc163

f4ed90e4b771542f0d60

4852a90a8e9f6dc1348e

87dea3c18454670a3e45

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn- Hoàng Thúc Quyền- Phó trưởng ban Thường trực kiêm Chánh Thư ký BHD Phân ban GĐPT Quảng Trị. tán dương tinh thần phấn đấu nỗ lực của huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT huyện Gio Linh. đã có nhiều cố gắng trong sinh hoạt, tu học, tham gia tích cực trong các hoạt động chung của GĐPT và Giáo hội. Anh nhấn mạnh hiện nay GĐPT đang đứng trước rất nhiều khó khăn khách quan, nếu chúng ta không có một đội ngũ Huynh trưởng vững vàng về tinh thần, trung kiên với lý tưởng, giàu kinh nghiệm và năng lực, có phẩm chất đạo đức trong sáng thì khó giữ cho GĐPT được sinh hoạt, tu học ổn định và phát triển. Mỗi một huynh trưởng phải tự nhìn lại mình, phải tinh tấn cầu học , cầu tiến,  đoàn kết, thương yêu trong tinh thần lục hòa, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với tổ chức , với đàn em mới hầu mong làm cho GĐPT ngày mỗi tiến triển. 

d3e90c302aa5c9fb90b4

6496987bbeee5db004ff

      Thượng tọa Thích Huệ Nhẫn- Phó trưởng BTS, kiêm Trưởng ban Hoàng Pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Gio Linh đã ban đạo từ. tán dương tinh thần cố gắng và những đóng góp phục vụ các Phật sự chung của Giáo hội, cũng như xây dựng tổ chức của GĐPT huyện Gio Linh. Đồng thời chỉ giáo Huynh trưởng phải nổ lực hơn nữa trong việc tu tập tự thân, phát huy tinh thần đoàn kết,nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt trong thời kinh tế phát triển, xã hội đua chen với lối sống lợi dưỡng, ích kỷ. Người Huynh trưởng GĐPT cần phải bình tỉnh, cẩn trọng, không để bị lôi cuốn bởi sự cám dỗ của vật chất và những lạc thú tầm thường, đánh mất đi danh dự bản thân mà còn làm ảnh hưởng đến uy danh của tổ chức GĐPT. Phải hết lòng thương yêu đàn em và tự hào về con đường lý tưởng phụng Đạo, xây đời của GĐPT.

aa973fba182ffb71a23e

269cd4f7f362103c4973

 

Hội nghi đã kết thúc viên mãn vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày trong tinh thần phấn khởi, đoàn kết và quyết tâm.
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.