QUẢNG TRỊ: GĐPT HUYỆN CAM LỘ, TỈNH QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHẬT SỰ NĂM 2018 HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH PHẬT SỰ NĂM 2019

Hội nghị vinh hạnh cung đón Hòa thượng Thích Thiện Tấn UVTT HĐTS GHPGVN, TBTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Thượng tọa Thích Minh Nhơn UVTT, TB Văn hóa BTS GHPGVN tỉnh, TBTS GHPGVN huyện Cam Lộ; Đại đưcThích ViênThành Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Nhật Thường Phó trưởng ban Trị sự, Trưởng ban HDPT GHPGVN huyện Cam Lộ quang lâm chứng minh. HTr cấp Tấn Tâm Lượng Lê Thị Diệu Tha Phó trưởng ban Hướng dẫn PB GĐPT tỉnh Quảng Trị; HTr cấp Tấn Tâm Giám Trần Viết Hiền UV BHD, TB ĐH GĐPT Huyện Cam Lộ cùng quý Htr phái đoàn BHD PB GĐPT tỉnh; BĐH GĐPT huyện Cam Lộ đã thân lâm chủ tọa và tham dự hội nghị. Hội nghị vinh dự đón tiếp quý đại biểu Ban Bảo trợ GĐPT huyện, quý đại biểu đại diện các Niệm Phật đường và quý huynh trưởng đại biểu các đơn vi GĐPT trong toàn huyện về tham dự đông đủ.
 
 
Qua báo cáo của BĐH GĐPT huyện cho biết: GĐPT Cam Lộ là huyện có số lượng Huynh trưởng, đoàn sinh và đơn vị cơ sở ít nhất so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, địa bàn rộng và cách trở, huynh trưởng thiếu và yếu . Nhưng được sự thương tưởng của chư Tôn đức lãnh đạo giáo hội, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của BHD PB GĐPT tỉnh cùng tinh thần đoàn kết cố gắng phát huy nội lực của Huynh trưởng, đoàn sinh, trong năm qua các đơn vị GĐPT cơ sở đã sinh hoạt ổn định, BĐH GĐPT huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động và gặt hái được nhiều thành quả trong sinh hoạt, tu học, tham gia tích cực và có trách nhiệm trong các Phật sự chung của giáo hội và GĐPT tỉnh nhà. Tuy vậy, việc đổi mới phương thức sinh hoạt , tu học còn nhiều hạn chế, chưa đem lại kết quả rõ nét. Một số huynh trưởng còn thiếu tinh thần trách nhiệm, dãi đãi trong việc tu tập tự thân, thiếu tinh thần cầu học, cầu tiến nên không có đủ năng lực, uy tín để dẫn dắt các em.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, chị Phó trưởng ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã tán dương tinh thần cố gắng vượt khó của Ban Điều hành và huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT huyện Cam Lộ, ghi nhận những thành quả GĐPT Cam Lộ đã đạt được trong sinh hoạt, tu học. Đồng thời chị cũng đã nhắc nhở : GĐPT cần chú trọng việc đào tạo đội ngũ huynh trưởng trẻ, vì đây là thành phần năng động, sáng tạo rất cần để thực hiện phương thức đổi mới hoạt động hiện nay, đây cũng là hàng ngũ kế thừa để duy trì mạng mạch của tổ chức GĐPT .

 
20190113 152241
Tại Hội nghị Hòa thượng chứng minh đã ban đạo từ tán dương và sách tấn tinh thần sinh hoạt, tu học của GĐPT Cam Lộ, Ngài căn dặn : Huynh trưởng là đầu tàu của GĐPT, muốn con tàu chạy nhanh và an toàn thi đầu tàu phải tốt, phải bền, có nghĩa người huynh trưởng phải luôn tu học, rèn luyện để nâng cao kiến thức , năng lực và đạo đức mới có thể vận hành con tàu GĐPT tiến nhanh và về đích được.
Hội nghị đã thành công viên mãn trong tinh thần đoàn kết, lục hòa, quyết tâm xây dựng GĐPT huyện Cam Lộ ngày càng phát triển vững mạnh, đồng hành cùng GĐPT tỉnh nhà và cả nước.
20190113 150300

20190113 150153

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.