Phân ban Gia đình Phật tử quận Hải Châu và Thanh Khê Đà Nẵng tổ chức huấn luyện Đội Chúng trưởng, phó và Đầu Thứ đàn

Đội, Chúng, Đàn là đơn vị tổ chức cấp nhỏ nhất của GĐPT. Đào tạo Đội chúng trưởng, Đàn trưởng là đào tạo người điều khiển căn bản của Gia đình Phật tử. Đội, Chúng, Đàn vững mạnh thì Đoàn mới vững mạnh và đơn vị Gia đình Phật tử cơ sở mới vững mạnh.

Thực hiện chương trình sinh hoạt tu học thường niên, nhằm mục đích đào tạo các đội chúng và đàn trưởng cho các đơn vị GĐPT tại quận, vào các ngày 30 tháng 6 và 01, 02 tháng 7 năm 2023 (14/5/ Quý Mão), các Phân ban GĐPT quận Hải Châu và quận Thanh Khê đã tổ chức liên trại Anoma-Niliên và Tuyết Sơn để đào tạo Đội Chúng trưởng, Phó và Đầu Thứ đàn cho các đơn vị sinh hoạt trên địa bàn.

Trại huấn luyện của Phân ban GĐPT Hải Châu được tổ chức tại chùa Quán Thế Âm – phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn với 111 trại sinh gồm 55 trại sinh Anoma-Niliên và 56 trại sinh Tuyết Sơn; Phân ban GĐPT quận Thanh Khê tổ chức trại huấn luyện tại chùa Phổ Quang, phường An Khê, quận Thanh Khê với 189 trại sinh, trong đó có 87 trại sinh Anoma-Ni Liên và 102 trại sinh Tuyết Sơn.

Dù thời tiết oi bức, nhưng với quyết tâm cao, cả 2 Ban Quản trại đều đã hoàn thành chương trình đề ra, mang đến cho các em kiến thức mới trong sinh hoạt Đội Chúng và Đàn.

Các đơn vị cấp huyện còn lại do nhiều nghịch duyên nên đã không tổ chức được trại huấn luyện như chương trình chung đã đề ra, đây là một thiệt thòi lớn cho tổ chức cần phải được khắc phục trong thời gian tới.

Dưới đây là hình ảnh của quận Hải Châu

Những hình ảnh tại quận Thanh Khê:

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.