PHÂN BAN GĐPT QUẢNG NAM TỔ CHỨC LỄ TƯỞNG NIỆM 55 NĂM NGÀY MẤT CƯ SĨ TÂM MINH – LÊ ĐÌNH THÁM

Sáng ngày 14/4/2024 (06 tháng 3 năm Giáp Thìn), tại Tổ đình Vạn Đức thành phố Hội An, Phân ban GĐPT Quảng Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày mất Cư sĩ Tâm Minh – Lê Đình Thám, sáng lập viên GĐPT Việt Nam.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: Hoà thượng Thích Phước Minh, Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự Phật giáo tỉnh; Hoà thượng Thích Hạnh Nhẫn, Hoà thượng Thích Đồng Nguyện, đồng Phó BTS Phật giáo tỉnh Quảng Nam; Hoà thượng Thích Hạnh Niệm, Chứng minh BTS Phật giáo tỉnh; Hoà thượng Thích Đồng Mẫn, chứng minh BTS Phật giáo thành phố Hội An; Thượng toạ Thích Như Giải, UVTT BTS, Trưởng Ban HDPT tỉnh; cùng chư tôn đức Tăng Ni thường trực Ban HDPT, Phân ban GĐPT tỉnh; chư tôn đức Tăng Ni các tự viện trên toàn tỉnh.

Về phía chính quyền có ông Mai Quang Vĩnh, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Văn Việt, Phó Trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh; ông Võ Nể, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố Hội An; đại diện lãnh đạo chính quyền TP.Hội An, xã Cẩm Hà.

Về phía Phân ban GĐPT Trung ương có huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, Trưởng Phân ban GĐPT Trung ương cùng các anh trong Thường trực Phân ban GĐPT Trung ương, các anh chị Thường trực Phân ban GĐPT Quảng Ngãi.

Về phía Phân ban GĐPT Quảng Nam có huynh trưởng cấp tấn Đồng Thanh Nguyễn Công Thảnh, Phó ban hướng dẫn phật tử, Trưởng Phân ban GĐPT Quảng Nam, các anh chị Huynh trưởng cao niên, các anh chị trong thường trực Phân ban GĐPT Quảng Nam cùng Huynh trưởng trong thường trực Phân ban/Ban điều hành GĐPT các huyện thị thành phố, Huynh trưởng các cấp trên toàn tỉnh.

Buổi lễ vinh dự đón nhận những lẵng hoa, tịnh tài gửi đến lễ tưởng niệm từ BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Phân ban GĐPT TW, Ban Bảo trợ Phân ban GĐPT TW, Ban Trị sự và Ban hướng dẫn Phật tử các huyện thị thành phố trên toàn tỉnh; Ban Dân vận tỉnh uỷ; Phòng An ninh nội địa .v.v.

Sau nghi thức niệm hồng danh đức Bổn sư, lễ đoàn của GĐPT là lời phát biểu chào mừng cùng bài cung tuyên tiểu sử của Cư sĩ, Bác sĩ Tâm Minh – Lê Đình Thám. Toàn thể hội chúng đã có những giây phút lắng lòng, điểm lại những nét nổi bật trong cuộc đời, đạo nghiệp, nhân cách nổi bật, tinh thần phục vụ xã hội, phụng sự Chánh pháp và hạnh trạng của một một cư sĩ ưu tú của Phật giáo, người đã có công khai sáng ra tổ chức GĐPT Việt Nam mà tiền thân là Đoàn Thanh niên Phật học Đức Dục. Xuất phát từ một lời nói bất hủ  “Không có thành tựu bền vững nào lại không nhắm tới hàng ngũ Thanh Thiếu niên, họ là những người tiếp nối chúng ta trong mai hậu”. Một câu nói xuất phát từ suy nghĩ sâu xa và có tầm nhìn chiến lược mà sau đó đã hình thành các tổ chức giáo dục Thanh Thiếu niên Phật tử để rồi từ đó đến hôm nay, Phật Giáo Việt Nam có một tổ chức có thể nói là duy nhất và đặc trưng với Phật giáo thế giới.

Huynh trưởng cấp Tấn Quảng Nhã – Dương Ngọc Hoà, Phó Trưởng phân ban GĐPT Quảng Nam thay lời cho tất cả lam viên Quảng Nam dâng lời cảm niệm của thế hệ tiếp nối đối với một vị thầy, một người anh cả của tổ chức đã có công gieo mầm cho các thế hệ áo lam sen trắng đàn em noi theo và chư vị Huynh trưởng tiền bối quá cố đã sáng lập và xương minh tổ chức Gia đình phật tử.

Thay lời Phân ban GĐPT TW, huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo phát biểu nhấn mạnh, lấy “học vấn là chìa khóa”, để giúp đời của cư sĩ, bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám để vận dụng. Cũng kê từ năm 2024, GĐPT TW chủ trương tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều tổ chức lễ tưởng niệm để thể hiện tinh thần “tri ân và báo ân” của người phật tử.

Ban đạo từ, Hoà thượng Thích Đồng Nguyện, Phó BTS GHPG tỉnh Quảng Nam đã tán dương tinh thần của Phân ban GĐPT Quảng Nam, đã có những hoạt động thiết thực đối với những bậc tiền nhân đi trước. Hoà thượng nhấn mạnh, lấy hạnh trạng, tinh thần, cách ứng xử, tu tập nhằm tiếp bước tiền nhân, kế thừa sự nghiệp “áo lam sen trắng” của bác Tâm Minh.

Tại buổi lễ, chư Tôn đức, quan khách cùng quý anh chị Huynh trưởng tham dự tổ chức dâng hương tưởng niệm Cư sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám, đồng nguyện cầu đất nước thái bình, Phật pháp xương minh, tổ chức trường tồn.

Lễ kỷ niệm hoàn mãn trên tinh thần ôn cố tri tân và lời cảm tạ từ Ban Tổ chức.

Tin bài và hình ảnh: Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Nam

Một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.