Kiên Giang: GĐPT Kim Quang mừng Chu niên lần thứ 2

Sáng ngày 07/9/2008, tại Chùa Kim Quang – Rạch Giá, Ban Huynh trưởng (BHT) GĐPT Kim Quang đã long trọng tổ chức Chu Niên lần thứ hai. Đến dự và chứng minh buổi Lễ có Ni Trưởng Thích Nữ Như Định – Viện chủ Kim Quang Ni Tự, Chị Diệu Thiện Trần Thế Mỹ – Phó PB HD TW GĐPT Việt Nam, Trưởng PB HD GĐPT tỉnh Kiên Giang cùng 87 anh chị huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Kim Quang và đơn vị bạn đến giao lưu.

          Trong báo cáo tình hình tu học và sinh hoạt năm qua, Huynh trưởng cấp Tín Chánh Tâm Nguyễn Thị Bạch Huệ – Gia trưởng GĐPT Kim Quang đã nhìn nhận những thành quả đạt được trong một năm đầy cam go, thử thách, khó khăn và vất vả nhưng cũng đầy tự hảo vượt qua bao trở duyên. Song, dù ở trong hoàn cảnh nào, toàn thể BHT và đoàn sinh GĐPT Kim Quang luôn luôn đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện mục đích cao cả của tổ chức GĐPT là “Đào luyện Thanh – Thiếu – Đồng niên tin Phật trở thành Phật tử chân chính, góp phần phụng sự Đạo pháp và xây dựng xã hội”.

          Phát biểu tại buỗi lễ, Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ đã gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho ngày Chu niên, đồng thời ghi nhận những công lao của BHT GĐPT Kim Quang cho đơn vị nhà nói riêng và cho PB HD GĐPT tỉnh Kiên Giang nói chung.

          Sau buổi lễ, các em đoàn sinh đã được hoà mình vào các trò chơi dân gian vui tươi, rèn luyện trí lực, thể lực, óc tổ chức và tinh thần đồng đội.

          Vào lúc 13 giờ cùng ngày, BHT GĐPT Kim Quang tổ chức lễ phát nguyện có sự tham dự của PB HD GĐPT tỉnh Kiên Giang cho 47 em có nhiều nỗ lực và tiến bộ trong tu học cũng như trong sinh hoạt GĐPT. Các em đã được nghe về ý nghĩa huy hiệu Hoa Sen, nhận ngọn đăng trí tuệ, đọc lời phát nguyện trước Tam Bảo và được đeo huy hiệu Hoa Sen trên ngực áo.

          Sau đó, các em được tham gia phần thi nốt nhạc vui cùng một số trò chơi vận động, trí tuệ, đặc biệt có một cuộc thi đầy bất ngờ “Bảo vệ môi trường”, mỗi đội thi được phát những túi nilon để nhặt rác khu vực xung quanh chùa.

          Cuối ngày Chu niên, BHT đã tổng kết phát thưởng cho các đội đạt giải ở các trò chơi. Với tình Lam chan hoà, các anh chị và các em đoàn sinh đã xiết chặt vòng dây thân ái trong sự chia tay và lưu luyến …

Giờ chia tay sắp đến

Lòng chẳng muốn rời xa

Chúng tôi luôn nhớ mãi

Ngày Chu niên hôm nay…

 

Ni trưởng cùng toàn thể Huynh trưởng và đoàn sinh trong ngày Chu Niên 2

 

Ni trưởng cùng các anh chị huynh trưởng

 

Chào cờ Sen Trắng

 

Gia trưởng báo cáo tình hình tu học và sinh hoạt trong năm qua

 

Chị Diệu Thiện Trần Thế Mỹ chúc mừng Chu niên

 

Ni trưởng – Viện chủ Kim Quang ban đạo từ trong ngày Chu Niên

 

Lễ Phát nguyện cho đoàn sinh

 

MỘT VÀI HÌNH ẢNH VUI CHƠI

 

 

 

 

Phát thưởng cho các đội chơi

 

kết dây thân ái

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.