GIA ĐÌNH PHẬT TỬ TỈNH QUẢNG NGÃI: Hân hoan tổ chức lễ ra mắt Đội Tình nguyện viên Máu sống

Thực hiện chương trình công tác Phật sự năm 2024, sáng nay vào lúc 8 giờ ngày 20/10/2024 (nhằm ngày 18/9/Giáp Thìn), tại Văn phòng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi – 334 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh đã tổ chức thành công lễ ra mắt và đi vào hoạt động chính thức Đội Tình nguyện viên Mấu sống GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của  Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng ban Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT TW, Cố vấn Chuyên môn GĐPT tỉnh Quảng Ngãi; Cư sỹ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo trợ GĐPT TW, Trưởng ban Bảo trợ GĐPT tỉnh; quý Huynh trưởng Thành viên Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh, đại diện Phân ban, Ban điều hành GĐPT các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và gần 25/34 tình nguyện viên đăng ký ban đầu có mặt tại buổi lễ

Đội Tình Nguyện Viên Máu Sống GĐPT tỉnh Quảng Ngãi được thành lập với mục tiêu chung tay giúp đỡ những bệnh nhân cần truyền máu khẩn cấp, đặc biệt là trong các trường hợp cấp cứu và thiếu máu hiếm. Tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là kim chỉ nam xuyên suốt hoạt động của đội, thể hiện lòng từ bi và hạnh Bố thí Ba La Mật của người con Phật.

Phát biểu tại buổi lễ, Huynh trưởng đại diện Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đội Tình Nguyện Viên Máu Sống trong việc góp phần lan tỏa hạnh nguyện “từ bi cứu khổ” của  những con Phật trong tổ chức Áo Lam GĐPT đối với cộng đồng xã hội. Anh cũng khẳng định rằng các thành viên tham gia sẽ luôn ý thức về trách nhiệm cao cả của mình trong việc hiến máu sống, sẵn sàng hỗ trợ khi có nhu cầu khẩn cấp.

Cư sỹ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý  – Trưởng Ban Bảo Trợ cũng đã chia sẻ những cảm xúc và kỳ vọng vào hoạt động của Đội Tình nguyện viên Máu sống, đồng thời khẳng định bản thân Cư sỹ Hạnh Quang cũng như Ban Bảo Trợ  GĐPT tỉnh sẽ luôn đồng hành và tích cực hỗ trợ đội trong các hoạt động thiện nguyện nhằm phục vụ cộng đồng.

Trong phần phát biểu của mình, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thành lập đội Tình nguyện viên Máu sống trong bối cảnh xã hội hiện đại, nơi những hành động nhân ái như hiến máu sống trở thành nghĩa cử thiết thực để đem lại sự sống cho người bệnh. Anh cũng bày tỏ niềm tin rằng đội ngũ Tình nguyện viên sẽ luôn giữ vững tâm nguyện “Phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường Chư Phật”.

Sau phần nghi thức ra mắt, buổi lễ đã diễn ra các hoạt động: phân công nhiệm vụ từng thành viên trong đội, giao lưu giữa các thành viên, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức y tế liên quan đến hiến máu. Đội sẽ sớm lập trang Facebook của đội và chính thức công bố thông tin liên lạc, để những người cần giúp đỡ có thể tiếp cận nhanh chóng.

Buổi lễ khép lại trong niềm hân hoan hỷ lạc vô biên, hứa hẹn Đội Tình nguyện viên Máu sống GĐPT tỉnh Quảng Ngãi sẽ trở thành một lực lượng thiện nguyện chuyển tải mạnh mẽ thông điệp yêu thương và đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc đến với cộng đồng Quê hương Núi Ấn Sông Trà cần hỗ trợ giúp đỡ.

Tin bài, hình ảnh: Thiện Quang Lâm Văn Ty – Đồng Thuận Phù Trung Hòa – Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ

  Htr cấp Tấn Nguyên Lộc Lê Ngọc Xuân – Phó Trưởng ban Thường trực thông qua Nội quy của đội

Htr cấp Tấn Nguyên Đạo Nguyễn Đoán đọc quyết định thành lập đội TNVMS GĐPT tỉnh Quảng Ngãi

     Htr cấp Tín Như Xuân Chế Văn Tân – Chánh TK BHD, Đội trưởng đội TNVMS đón nhận quyết định thành lập đội

                                          Đội TNVMS nhận trang phục của đội và ra mắt, phát nguyện nhận nhiệm vụ

                               Đại diện Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh tiếp nhận lời phát nguyện của đội

                                                                    Tặng quà cho đội TNVMS

                                                                                Chụp hình lưu niệm

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.