Gia đình Phật tử Gia Lai tham gia Đại lễ kỳ siêu

Đại lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính với các hoạt động mang ý nghĩa đạo – đời, theo chương trình được hoạch định sẵn. Trong ngày 21-7 đã làm lễ thỉnh anh linh các anh hùng liệt sĩ, tụng kinh Địa Tạng, thắp nến tri ân hơn 4.000 ngôi mộ tại nghĩa trang với sự tham gia của Chư tăng-ni, cư sĩ Phật tử, đoàn sinh Gia đình Phật tử, cùng với đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Sáng ngày 22-7-2012 Lễ chính thức đại lễ kỳ siêu với sự hiện diện của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – thành viên Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Định; Hòa thượng Thích Viên Quán, Hòa thượng Thích Thông Đạt – cùng là ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Từ Hương – Chứng minh Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai. Về phía chính quyền tỉnh Gia Lai có các ông: Phạm Thế Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Công Lự – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo thành phố Pleiku, các sở, ban ngành, đoàn thể…
Buổi lễ diễn ra với sự thành kính và trang nghiêm như: Chào Quốc ca, Đạo ca Phật Giáo Việt Nam, Niệm phật cầu gia bị, mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc, đồng bào tử nạn. Sau đó là Lễ dâng hương cầu quốc thái dân an, siêu tiến anh linh các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn.

Phân Ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử Gia Lai với bổn phận, trách nhiệm được giao trong đại lễ này là: đón tiếp các vị Chư Tăng – Ni, đại biểu các cơ quan, ban, ngành; dâng hoa tại buổi lễ; giữ gìn trật tự; sắp xếp xe cho các vị quan khách, đại biểu theo đúng nơi qui định; tham gia phân phát thực phẩm, nước uống cho các cư sĩ và đồng bào đến tham dự và nhiều công việc linh tinh khác…

Và có một điều vô cùng xúc động là có đội cồng chiêng do các đoàn sinh Gia đình Phật tử là người dân tộc thiểu số (dân tộc Jrai) từ Huyện Ayunpa (cách Thành phố Pleiku 90 cây số) đến tham gia đánh cồng chiêng cho đại lễ này. Các anh chị em này đã phải ngủ lại qua đêm tại nơi tổ chức để sáng hôm sau có mặt đúng giờ.

Hai ngày đại lễ cũng qua nhanh với thời tiết ở Gia Lai vào mùa mưa đã để lại nhiều kỷ niệm, tuy còn có thiếu xót nhưng hình ảnh những chiếc áo Lam tham gia công tác phục vụ đại lễ trong suốt 2 ngày vừa qua đã góp phần cùng Giáo hội thực hiện sự hòa hợp “Đạo và Đời”, và cũng để thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì tổ quốc đã nằm xuống giữa núi rừng Tây Nguyên.
 

 


 


 

 

 


 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.