GĐPT TỈNH DAKLAK: Các hoạt động nhân ngày Hạnh ngành Nữ GĐPT

Đến chứng minh và tham dự có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Giác Chí Ủy viên HĐTS- GHPGVN- Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh DakLak, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử. TT Thích Giác Tiến Phó Trưởng BTS – kiêm Chánh TK. ĐĐ Thích Hải Định Ủy viên Kiểm soát BTS PG tỉnh. Sư Cô Thích Nữ Nguyên Từ Trú xứ chùa Diệu Ân. Cư sĩ Nguyễn Thị Lài Trưởng Ban bảo trợ GĐPT DakLak

          Về Phía BHD Phân ban GĐPT có Anh HTr cấp Dũng Nguyên Mãn Phan Văn Hội Ủy viên BHD PB TW – Trưởng BHD.Phân ban GĐPT tỉnh DakLak. Anh HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé Phó Trưởng ban Thường Trực BHD Phân ban. Chị HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó Trưởng ban ngành Nữ. và Quý anh chị thành viên BHDPB- Ban Điều Hành GĐPT các  Huyện, Thị Xã, TP, quý Gia trưởng và trên 600 Huynh trưởng, đoàn sinh Nữ  của các đơn vị GĐPT trong tỉnh có mặt trong buổi lễ.

          Sau phần nghi thức lễ. Chị HTr Cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó  Trưởng BHD đọc diễn từ khai mạc buổi lễ
“….Hình ảnh mẹ hiền Quán Thế Âm là hiện thân của từ bi và vô úy, công hạnh độ sanh của Bồ-tát đã được khắc họa qua hình dáng của người nữ từ hòa hiền dịu mà hàng phật tử chúng ta kính ngưỡng phụng thờ chiêm bái. Bi tâm và đại nguyện vô thượng của ngài bao la như biển cả, như ngôi sao trong sáng tuyệt vời trong bầu trời đêm tối dẫn đường cho chúng sanh đến bờ an vui và hạnh phúc. Ai trong kiếp sống làm người mà không trải qua một đôi lần vấp ngã, một đôi lần buồn thương sầu khổ mà không từng khát vọng cầu xin mẹ quán xét tiếng kêu đau thương ấy để cứu giúp. Ngài hiển nhiên là người mẹ của muôn người muôn đời và muôn quốc độ.  Chúng con luôn luôn khắc ghi qua những lời chỉ giáo của Chư Tôn đức Tăng Ni để thực hành, những lời dạy vàng ngọc này là bài học quý giá, là hành trang cho chúng con trên bước đường tu học, là nền tảng căn bản để sống lục hòa thân ái. Hôm nay chúng con được về đây giao lưu gặp gỡ chia sẻ tu tập làm theo hạnh nguyện của Ngài. …”
.

          Sư cô Thích nữ Nguyên Từ phát biểu chia sẻ: “
Trong giai đoạn hiện tại  mà người phụ nữ ngày nay càng có vai trò lớn đối với xã hội. Cho nên ngành Nữ của GĐPT luôn luôn tự nhắc nhở mình nổ lực tiến lên, sách tấn nhau tu học, trau dồi đức hạnh không ngừng hoàn thiện nhân cách, thực hiện giáo lý Phật đà trong đời sống hàng ngày, vun bồi cây đức hạnh của mình ngày càng xanh tốt để xứng đáng là người Phật tử tại gia trung kiên của Giáo hội là người chị, người em gương mẫu của tổ chức GĐPT”.

 

          Đạo từ chứng minh của Hòa thượng Phó Trưởng ban Thường trực BTS đánh giá cao qua bản báo cáo hoạt động của ngành Nữ, đồng thời có lời khuyến tấn đến các chị em luôn thể hiện hết  trách nhiệm của mình để góp phần đưa tổ chức Áo Lam Tây Nguyên mỗi ngày một phát triển vững mạnh, Hòa thượng khuyến tấn đến tất cả các chị em GĐPT đã thể hiện tinh thần đoàn kết hòa hợp tổ chức ngày Hạnh trang nghiêm trọng thể, với sự nổ lực này tất cả Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Daklak cùng chung nhau xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh. 

         
Hội thi “Tiếng hát ngành Nữ GĐPT” lần thứ nhất
.

          Cũng trong dịp này, ngành Nữ đã phối hợp với ủy viên Văn Nghệ tổ chức hội thi tiếng hát ngành Nữ lần thứ nhất. Đây là dịp để chị em thể hiện năng khiếu âm nhạc của mình qua giai điệu ca từ, tỏ lòng kính ngưỡng hình ảnh thiêng liêng của Chư Phật, Bồ Tát, tôn vinh các vị Thánh Tử đạo, ca ngợi tình Mẹ, tình yêu quê hương đất nước, đây cũng là những yếu tố căn bản về truyền thống đạo đức mà người nữ thể hiện bằng những cảm xúc của chính mình làm đẹp thêm về thể chất và phẩm hạnh của người phụ nữ.

Ban giám khảo hội thi gồm có:

–         Nhạc Sĩ Hằng Vang một trong cây cổ thụ về âm nhạc Phật giáo.

–         NS Nguyên Phương – UV Ban Văn hóa PG tỉnh,

–         Ca sĩ Thanh Loan –  Đoàn ca múa nhạc Dân tộc tỉnh DakLak.

Vòng chung kết có 23 ca khúc dự thi:

– Giải nhất thuộc về chị Vạn Duyên Cao Thị Huyền Trâm thuộc GĐPT huyện Krông Bông thể hiện ca khúc Quay Về Bờ Giác.

– Giải Nhì: chị Nguyên Hương Nguyễn Thị Thùy Vy GĐPT huyện Krông Ana  ca khúc Công Đức Sinh Thành.

-Giải Ba: chị Đồng Thuận Trần Mai GĐPT huyện Krông Ana thể hiện Ca Khúc Đất Nước Lời Ru.

Khai khóa các Bậc Học Huynh trưởng: Kiên – Trì – Định

          Nhân dịp tổ chức ngày Hạnh. BHD Phân ban GĐPT DakLak đã kết hợp tổ chức khai khóa các bậc học Huynh trưởng  Kiên – Trì – Định năm 2015. HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé trao quyết định thành lập Ban điều  hành các bậc học cho anh HTr cấp Tấn Nhuận vinh Hà Văn Tư làm Trưởng Ban điều hành.

Đăng ký tham gia khóa học này gồm:  Bậc Kiên có 153 HTr,  Bậc Trì 80 HTr, Bậc Định 50 HTr.

 

Hình ảnh  hoạt động nhân kỷ niệm ngày Hạnh ngành Nữ

        Hội thi “Tiếng hát ngành Nũ GĐPT lần thứ nhất”

                
Hình ảnh lễ khai khóa các bậc học Kiên, Trì, Định

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.