GĐPT Thanh Lương tỉnh Thừa Thiên Huế tái sinh hoạt

Sáng nay, thứ sáu ngày 10/03/2023 (nhằm 19/02 AL – ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát), tại Niệm Phật Đường Thanh Lương, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Lễ công nhận chính thức tái sinh hoạt GĐPT Thanh Lương.

Buổi lễ được sự chứng minh của Hòa thượng Thích Khế Chơn – Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng chư tôn đức trong BTS Tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Thị xã Hương Trà .

Được biết Ban Huynh trưởng GĐPT Thanh Lương hiện nay gồm 11 huynh trưởng  do huynh trưởng cấp Tín Nguyên Thọ Nguyễn Đắc Chủng làm Gia trưởng huynh trưởng cấp Tín Nguyên Hảo Nguyễn Thị Minh Tơ là Liên Đoàn trưởng.

Ban huynh trưởng cũng đã đón nhận lẳng hoa chúc mừng của Phân Ban GĐPT thị xã Hương Trà và của đại diện chính quyền phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà.

Đại diện Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế đã chúc mừng vài tán dương nỗ lực phục hồi sinh hoạt của Ban Huynh trưởng, mong đơn vị ngày càng được cũng cố và phát triển.,

Hòa thượng Thích Khế Chơn, chứng minh buổi lễ đã ban đạo từ, Ngài nhắc lại truyền thống tốt đẹp của GĐPT Việt Nam, truyền thống của GĐPT Thanh Lương và mong Ban Huynh trưởng mới nỗ lực phát huy và sinh hoạt theo Nội quy Phân ban Gia đình Phật tử và Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Gia đình Phật tử Thanh Lương lấy theo tên làng Thanh Lương là một ngôi làng cổ thành lập từ cuối thế kỷ thứ XIV đầu thế kỷ XV và có những danh nhân nổi tiếng trong đó có danh nhân Đặng Huy Trứ được xem là ông tổ của nghề nhiếp ảnh VN bởi ông là người Việt Nam đầu tiên thành lập hiệu ảnh “Cảm Hiếu Đường” vào ngày 14.3.1869 tại phố Thanh Hà, Hà Nội.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ.

Tiểu ban TTTT GĐPT Thừa Thiên Huế

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.