GĐPT QUẢNG NGÃI: Lễ kỷ niệm chu niên lần thứ 65 thành công tốt đẹp.

Về tham dự và chứng minh có quý Chư tôn thiền đức: Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Ủy viên HĐTS TW – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Hòa thượng Thích Trừng Nghị – Nguyên UV BHD Phật tử TW  –  Nguyên Trưởng ban HDPT tỉnh Quảng Ngãi,  Hòa thượng Thích Viên Đạo – Trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Sơn, Thượng tọa Thích Tâm Lạc – Trưởng BTS GHPTVN thị xã Đức Phổ,  Đại đức Thích Đồng Hạnh – Đại diện Ban Trụ trì Tổ đình Sắc tứ Thiên Ấn.

Mặc dù thời tiết tại Quảng Ngãi trong thời gian này đang có mưa và và rét buốt, thế nhưng đại diện một số GĐPT các tỉnh, thành phố như: Quảng Trị, TP Đà Nẵng, Kon Tum, Bình Định cũng đã dành thời gian về chia vui cùng Lam viên Quảng Ngãi. Một số đơn vị GĐPT các tỉnh, thành bạn GĐPT TP HCM, GĐPT Quảng Nam … do bận công tác Phật sự cũng đã gửi hoa, quà chúc mừng nhân ngày vui lớn với GĐPT Quảng Ngãi.

Về phia chính quyền có Ông Ngô Sâm – Phó Trưởng ban và các vị trong Ban Tôn giáo tỉnh.

Tham dự buổi lễ có anh Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban cùng các vị trong Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, các anh chị nguyên là thành viên BHD GĐPT qua các thời kỳ do bệnh duyên, tuổi tác đã thôi công tác nhưng vẫn nhận lời mời về tham dự buổi lễ. Hiện diện trong buổi lễ còn có hơn 300 Huynh trưởng Đoàn sinh đang sinh hoạt tại các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh.

Sau phần diễn văn khai mạc, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng Ban Hướng dẫn PB GĐPT Quảng Ngãi cũng đã điểm  lại chặng đường 5 năm (giai đoạn 2016 – 2020) nêu lên các công tác Phật sự mà GĐPT Quảng Ngãi đã thực hiện, như: Công tác củng cố ổn định tổ chức. Công tác sinh hoạt tu học. Công tác huấn luyện đào tạo đội ngũ Huynh trưởng các cấp kế thừa, xét xếp cấp. Hoạt động xã hội, hiến máu cứu người, bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo, ủy lạo cứu trợ thiên tai bão lụt, nhân đạo từ thiện v.v…

Anh Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban Bảo trợ GĐPT tỉnh đã có diễn từ chúc mừng những thành tựu GĐPT Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua đồng thời cũng xác định Ban bảo trợ GĐPT tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, trợ duyên, hà hơi tiếp sức về mọi mặt cùng GĐPT tỉnh nhà trong các hoạt động Phật sự như những năm trước đây nhằm góp phần xây dựng tổ chức Áo Lam tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh.

Ông Ngô Sâm – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Quảng Ngãi có bài phát biểu ghi nhận và đánh giá cao tổ chức GĐPT tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động tích cực trong sinh hoạt tu học, hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện,  đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, Ông cũng khẳng định tổ chức GĐPT chính là nơi đào luyện nhân cách sống của con em tín đồ đạo Phật biết hướng thiện, tránh xa những cám dỗ thấp hèn, những thói hư tật xấu mà một bộ phận thanh thiếu niên trong xã hội hiện nay đang bị sa ngã lôi kéo.

Đạo từ của Hòa thượng  Thích Hạnh Lạc – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nhấn mạnh  
“Trong suốt chặng đường 65 năm kể từ ngày thành lập, GĐPT Quảng Ngãi đã trải qua nhiều biến cố thịnh suy theo dòng chảy thăng trầm lịch sử đất nước, nhưng lòng tin chánh pháp vẫn không thay đổi, các anh chị Đoàn viên GĐPT vẫn vững tâm duy trì sinh hoạt tu học.
.
GĐPT tỉnh Quảng Ngãi mãi mãi là nơi ươm mầm, un đúc, trưởng dưỡng Bồ đề tâm cho biết bao thế hệ Lam viên trong toàn tỉnh
.
Có thể nói rằng, GĐPT Quảng Ngãi đã vận dụng tốt tinh thần “ Tùy duyên bất biến” trong mọi thời, mọi lúc để có được thành tựu tốt đẹp như hôm nay”

Cũng tại buổi lễ này, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh đã đón nhận Bảng Tán Dương của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương trao tặng về những thành tích xuất sắc trong sinh hoạt tu học mà GĐPT Quảng Ngãi đã đạt được trong năm 2020, đồng thời ban tổ chức  cũng đã tán dương khen thưởng cho tập thể GĐPT Chơn Thiện (huyện Bình Sơn), GĐPT Tịnh Nghiêm (TP Quảng Ngãi), GĐPT Quang Hiển (huyện Mộ Đức), GĐPT Đại Hải (huyện đảo Lý Sơn) và cá nhân Huynh trưởng Tâm Ngọc Hồ Thị Tuyết Nhung (GĐPT Quang Hiển), Huynh trưởng Đồng Tuyết Đặng Thị Kim Sa (GĐPT Chơn Thạnh) đã có nhiều thành tích nỗi trội trong giai đoạn 5 năm 2016 – 2020.

Buổi lễ khép lại trong niệm đoàn kết, hoan hỷ phấn khởi,  tràn đầy hy vọng về một tương lai tươi sáng về sự phát triển vững mạnh của tổ chức Áo Lam GĐPT Quảng Ngãi.  

Hình ảnh: Sang Đặng & Tâm Thường

 

Một số hình ảnh trong buổi lễ


   
Htr cấp Dũng Tâm Giới phát biểu khai mạc và tóm tắc công tác Phật sự giai đoạn 2016 – 2020


   Dâng hoa chào mừng


       
Tặng hoa, tặng quà chúc mừng chu niên lần thứ 65 GĐPT Quảng Ngãi


     
Anh Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban Bảo trợ GĐPT tỉnh đọc chúc từ


 
       Ông Ngô Sâm – Phó Trưởng ban Tôn giáo phát biểu chúc mừng


      Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh ban đạo từ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.