GĐPT An Hòa (TP Huế) đã tổ chức ngày hội “Xuân Từ Bi” lần thứ 13

Chiều ngày 08/01/2023 (nhằm 17/12 năm Nhâm Dần) tại chùa An Hòa, phường An Hòa, thành phố Huế; GĐPT An Hòa đã tổ chức ngày hội “Xuân Từ Bi” lần thứ 13, chung tay mang mùa xuân đến cho trẻ em nghèo với thông điệp “Món quà ngày Tết – Gắn kết yêu thương”.

Quang lâm chứng minh, tham dự ngày hội về phía Chư Tôn Đức có:

  • Thượng tọa Thích Thiện Chánh – Trú xứ chùa Thiên Minh – Trưởng Ban Cố vấn Giáo hạnh GĐPT An Hòa;
  • Đại đức Thích Nguyên Thường – UV BTS GHPGVN tỉnh TT-Huế, trú xứ chùa Kim Sơn, thành viên Ban Cố vấn Giáo hạnh GĐPT An Hòa;
  • Đại đứcThích Thuần Đức – UV BTS GHPGVN TX. Hương Trà, trú trì chùa Hương Vân, thành viên Ban Cố vấn Giáo hạnh GĐPT An Hòa;
  • Sư cô Thích Nữ Từ Phúc – Trú trì chùa An Hòa cùng quý Ni chúng chùa An Hòa.

Về phía BHD PB GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế có Huynh trưởng (Htr) cấp Tấn – Tâm Ngọc Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó trưởng Phân ban thường trực, HTr cấp Tấn – Tâm Hòa Nguyễn Thị Huế – Phó trưởng Phân ban. Đại diện Phân ban GĐPT Tp Huế có Htr. cấp Tấn – Quảng Trí Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng Phân ban cùng quý anh chị trong Phân ban.

Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có bà Phạm Thị Tuyết Nhung – Phó chủ tịch Phường An Hòa cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể địa phương;

Ngoài ra còn có quý đạo hữu Phật tử đại diện Ban Hộ tự Niệm Phật đường An Hòa, Ban cố vấn, Ban bảo trợ, Huynh trưởng, Đoàn sinh, cựu Htr, cựu ĐS cùng các anh chị Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT và các phụ huynh trẻ em trên địa bàn Tp Huế với tổng số gần 200 người tham dự.

Sau màn múa lân sôi động của Đoàn phường An Hòa và tiết mục văn nghệ khai hội Xuân Từ Bi, mở đầu chương trình, đại diện BTC, Htr. cấp Tấn Tâm Toại Nguyễn Viết Kế – Gia trưởng GĐPT An Hòa đã có lời phát biểu khai mạc. Theo đó, qua 13 năm tổ chức ngày hội “Xuân Từ Bi”, GĐPT An Hòa đã có được sự ủng hộ đầy thiện tâm, thiện chí của các Phật tử, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, từ đó quyên góp được hơn 1 tỷ đồng để làm quà tặng cho gần 1100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân về Tết đến (bao gồm trẻ em nghèo, khó khăn, mồ côi, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo…). Trong Chương trình Xuân Từ Bi năm 2023, BTC đã trao tặng 100 suất quà Tết cho trẻ em nghèo tại Phường An Hòa và đoàn sinh khó khăn đến từ gần 40 đơn vị GĐPT trên địa bàn toàn thành phố Huế, trong đó mỗi suất quà gồm 500.000đ tiền mặt và bánh mứt, tập vở, thiệp Tết… Trong ngày hội Xuân Từ Bi năm nay, các trẻ em, đoàn sinh còn được tham gia giao lưu sinh hoạt với góc “Làm bạn với sách”, tiếp nhận sách báo, văn hóa phẩm Phật giáo, thi đua tô màu tranh “Mừng Xuân Di Lặc – Đón Tết Quý Mão”, thi đua đố vui có thưởng, phát biểu lời tri ân đến các nhà hảo tâm…tất cả cùng làm nên một không gian mùa xuân ấm áp của tình Lam – tình nhân ái giữa tiết trời mùa đông giá rét của xứ Huế, đúng như phương châm “Phụng sự chúng sanh là cúng dường Chư Phật” như lời phát biểu sách tấn của Htr. Tâm Ngọc Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã chia sẻ trong buổi lễ và góp phần hưởng ứng lời kêu gọi của Trung Ương Giáo Hội về các hoạt động chăm lo cho người nghèo và lan tỏa tinh thần Từ bi – Hỉ xả của Đạo Phật trong dịp đón Xuân Quý Mão năm 2023.

Được biết, trong tuần qua, GĐPT An Hòa cũng đã trao tặng quà Xuân Từ Bi – Tết Quý Mão 2023 cho 2 Trung tâm bảo trợ trẻ khuyết tật tại Tp. Huế với tổng giá trị 10.000.000đ gửi đến gần 90 trẻ em bị tự kỷ, down, bại não, câm điếc… Tổng kinh phí trao quà Tết của hoạt động Xuân Từ Bi lần thứ 13 năm 2023 của GĐPT An Hòa là 60.000.000đ.

Nhìn lại một chặng đường hơn 12 năm hoạt động, BTC cho biết để có được nguồn kinh phí này, Ban huynh trưởng, Ban bảo trợ GĐPT An Hòa đã đa dạng hóa các hình thức vận động, gây quỹ và xây dựng mối quan hệ lâu dài, gắn bó với các nhà hảo tâm, Phật tử, mạnh thường quân, doanh nghiệp qua nhiều năm như viết thư, gửi email vận động, gặp mặt trực tiếp, tổ chức Tiệc chay gây quỹ, đấu giá tranh nghệ thuật, liên kết với CLB Lan rừng Huế đấu giá hoa phong lan, bán mứt gừng đặc sản Huế…Từ đó góp phần xây dựng một nguồn quỹ ổn định hằng năm để tổ chức thành công chương trình Xuân Từ Bi mang ý nghĩa “Áo Lam Phụng Sự Cộng Đồng” và phương châm “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”.

Một số hình ảnh ghi nhận được.

Tiểu ban Thông tin – Truyền thông
GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.