Bế mạc trại Huấn luyện HTr A Dục – Lộc Uyển 2013 GĐPT Đà Nẵng

Ngày lễ Quốc khánh 2/9 của dân tộc Việt Nam, mọi người được nghỉ lễ vui chơi thỏa thích. Người ta tìm đến những trung tâm để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống. Liên hoan, ca nhạc, picnic .v.v… 

Vậy mà lại có hơn 100 anh chị em áo lam GĐPT Đà nẵng rời xa cái nhộn nhịp của trung tâm thành phố trong ngày lễ, mang ba lô tìm về nơi vùng núi hẻo lánh êm ả, dưới mái chùa Pháp Hoa Sơn để tham dự trại huấn luyện Huynh trưởng. Họ chấp nhận phơi mình dưới cái nắng chói chang cuối hè, hứng chịu cơn mưa bất chợt của đầu thu, hành trang là ba lô trên vai và cây gậy, luôn sẵn sàng tuân thủ theo những hiệu lệnh của Ban Quản trại. Họ đã chấp nhận nằm ngủ nơi nền đất lạnh, cùng ngồi ăn ở bãi cỏ những bữa cơm chay đạm bạc. Họ thách thức tất cả sự mệt nhọc khi cả ngày ngồi học trong oi bức, lấy ba lô làm bàn học.

Không thể kể hết ra đây những hy sinh cao cả của các anh chị. Có người xin nghỉ làm để được dự trại. Có chị phải gửi con dại, xin phép chồng để được theo đủ thời gian trại. Có anh nhận được tin vợ sinh nhưng vẫn ngồi tại đất trại để làm bài thi. Có những anh chị đã có cháu nội, ngoại nhưng tham dự trại hăng hái như lứa tuổi thanh niên. Và có chị vượt hơn 200km từ vùng núi Kon Tum để dự trại. Và còn nhiều, nhiều hy sinh nữa chưa kể ra đây. 

Và gần 30 Htr chấp nhận gác bỏ cuộc vui bên gia đình cùng về trên mảnh đất Pháp Hoa Sơn để huấn luyện cho các trại sinh. Cùng ăn, cùng ngủ và cùng chấp nhận những kham khổ với các trại sinh. Tất cả đều cùng một tâm niệm, một chí hướng: phụng sự lý tưởng cao đẹp của tổ chức GĐPT Việt Nam.

3 ngày Chủ nhật học tập trung tại chùa Pháp Lâm. 3 ngày 2 đêm tại đất trại Pháp Hoa Sơn đã trôi qua. Và giờ phút chia tay cũng đã đến. Bài hát Giây thân ái cất lên trong nghẹn ngào lưu luyến. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên má các anh chị. Những hình ảnh đẹp đẽ của đợt trại sẽ không bao giờ phai trong tâm trí mọi người. 

” Cô mong các anh chị hãy nhớ lấy những gì đã được huấn luyện trong đợt trại này, đem về áp dụng để xây dựng GĐPT. Và cũng để áp dụng trong từng gia đình nhỏ bé của các anh chị, làm cho GĐPT ngày càng vững mạnh hơn, Đạo Phật ngày càng phát triển hơn”, đạo từ của Sư cô Thích Nữ Thanh Hoàng – Trú trì chùa Pháp Hoa Sơn là lời nhắc nhở đầy ý nghĩa đối với các trại sinh. Vâng, chúng con xin hứa sẽ khắc ghi lời dạy của Sư cô và làm tốt điều đó.  

Trại Huấn luyện Huynh trưởng A Dục – Lộc Uyển 2013 GĐPT Đà Nẵng đã bế mạc. Nhưng những điều các trại sinh đã được huấn luyện, những kỷ niệm sẽ còn lưu mãi trong tình lam bất diệt.

 

Các trại sinh làm bài thi trong đêm khuya

Htr cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm và Htr cấp Tấn Tâm Lập Lê Hà Thọ rước ánh sáng từ chánh điện thắp sáng cho đêm lửa trại

Tiếng hát hào hừng vang dậy một góc trời rừng núi Pháp Hoa Sơn

Các Htr trong Ban quản trại xem sinh hoạt lửa trại

Tiết mục của các trại sinh A Dục

Tiết mục của các trại sinh Lộc Uyển

Câu chuyện lửa tàn của anh Trại trưởng

Thiền định lúc bình minh chưa ló dạng

Htr cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm truyền đăng cho các trại sinh

Lễ truyền đăng

Điểm tâm

Trò chơi lớn

Băng rừng

Vách núi cheo leo nhưng lòng quyết tâm còn cao hơn núi

Thi kết khóa

Lễ bế mạc trại

Đạo từ của Sư cô Thích Nữ Thanh Hoàn

Anh trại trưởng tặng quà cho trại sinh xuất sắc

Giây thân ái

Chia tay trong lưu luyến

Quảng Học – Nguyên Hà

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.