Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Trị họp tổng kết hoạt động mùa hè năm 2019

Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền, Phó trưởng ban Thường trực, Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn chủ trì phiên họp với sự tham dự đông đủ của quý Huynh trưởng thành viên Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh.

Qua báo cáo của các Uỷ viên Ngành, Uỷ viên Chuyên môn : Mùa Hè năm 2019 GĐPT Quảng Trị đã tổ chức rất nhiều hoạt động và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp:

Về Nghiên huấn: Đã tổ chức tốt kỳ thi vượt bậc đoàn sinh và kỳ thi đoàn sinh giỏi từ cấp huyện đến cấp tỉnh;Mặc dầu số lượng đoàn sinh dự thi các bậc học có sụt giảm hơn các năm trước , nhưng các Hội đồng coi thi , chấm thi vẫn tổ chức kỳ thi rất nghiêm túc, khách quan công bắng và nề nếp. Tổ chức thành công  Liên trại Huấn luyện Huynh trưởng Lộc Uyển 46 – ADục 25 với số lượng 200 trại sinh dự trại. Tuy thời gian huấn luyện có giảm mất một ngày do gặp lúc Hoà thượng Trụ trì Tổ đình viên tịch, nhưng được sự chỉ đạo của Thường trực Ban Hướng dẫn, Ban Quản trại đã linh động sắp xếp chương trình phù hợp để khoá trại có thể kết thúc sớm nhưng vẫn bảo đảm chất lượng huấn luyện.

Về Văn nghệ: Tổ chức thành công Hội thi và hội dễn văn nghệ “Hương Lam” lần thứ 2 chủ đề “ Tôi yêu màu Lam” và Hội thi vẽ tranh Ngành Đồng, chủ đề “ Em tưởng nhớ Phật”.Đây là những hoạt động mới mẻ, theo tinh thần đổi mới sinh hoạt, tu học của GĐPT,bước đầu còn một số hạn chế trong việc tổ chưc thực hiện. Tuy nhiên các hội thi đã đem lại những kết quả tốt đẹp, tạo nên sự hứng khởi và một làn sinh khí góp phần đổi mới phương thưc sinh hoạt của GĐPT hiện nay.

Hoạt động Ngành Nữ: Tổ chức thành công Trại Tâm Chánh, Hội trại Đức Hạnh truyền thống của ngành Nữ GĐPT. Với rất nhiều hình thức hoạt động  đã được triển khai thực hiện tại hội trại, đã tạo nên nguồn cảm hứng vui tươi, có tính giáo dục thiết thực về đức hạnh người Nữ Phật tử, tạo điều kiện để chị em ngành Nữ gặp gỡ giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng chuyên môn làm đẹp thêm hình ảnh của người Nữ đoàn viên GĐPT.

Hoạt động ngành Đồng: Năm nay, ngành Đồng đã tổ chức các hoạt động truyền thống tại GĐPT cấp huyện: Ngành Đồng GĐPT huyện Triệu Phong và Ngành Đồng GĐPT huyện Gio Linh tổ chức thành công Trại Mục Kiền Liên, Hội Hiếu truyền thống của ngành Đồng GĐPT. Được sự chỉ đạo trực tiếp và giúp đỡ nhiều mặt của Ban Điều hành GĐPT huyện và các Uỷ viên ngành Đồng BHD GĐPT tỉnh, tại các hội trại đã thiết trí nhiều công trình hoành tráng , đẹp mắt để phục vụ hội trại và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm huân tập đức hiếu hạnh, gắn kết tình Lam và rèn luyện kỹ năng chuyên môn cho huynh trưởng, đoàn sinh. Tại GĐPT thành phố Đông Hà, Khu vực thị xã Quảng Trị và các huyện Hải Lăng, Cam Lộ cũng đã tổ chức các hình thức hoạt động Phong phú, sôi nổi và đầy ý nghĩa nhằm huân tập đức hiếu hạnh cho đoàn sinh ngành Đồng và đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp.

Nhìn chung, mùa Hè năm 2019 với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh, sự phối hợp khá chặt chẽ giữa các Uỷ viên Ngành, Uỷ viên Chuyên môn và Ban điều hành GĐPT các huyện, thành phố, khu vực thị xã; GĐPT tỉnh Quảng Trị đã tổ chức rất nhiều hoạt động quan trọng và đã đem lại những thành quả tốt đẹp, hiện thực và cụ thể hoá hình thức đổi mới sinh hoạt , tu học nhằm ổn định và thúc đẩy sự phát triển về số lượng, chất lượng tu học, rèn luyện của GĐPT, góp phần căn bản trong việc thực hiện hoàn thành và hiệu quả chương trình Phật sự năm 2019 và Nghị quyết Đại hội Huynh trưởng Nhiệm kỳ 2017 – 2022 của GĐPT Quảng Trị. Qua các hoạt động đã thực hiện cũng cho thấy một số mặt còn hạn chế, khuyết điểm trong công tác tổ chức, điều hành, Ban Hướng dẫn tỉnh, các Uỷ Viên Ngành, Uỷ viên Chuyên môn, Ban Điều hành các huyện, thành phố, KV thị xã cần đúc rút kinh nghiệm để có thể hoàn chỉnh hơn trong công tác tổ chức, điều hành để những hoạt động trong thời gian tới đạt được những thành quả mỹ mãn hơn.

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.