Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT ĐakNông họp triển khai Phật sự năm 2013

Đây là một trong những cuộc họp được luân phiên tổ chức tại các tự viện, tịnh xá có đơn vị Gia đình Phật tử trong tỉnh, nhất là tại các đơn vị GĐPT mới thành lập, nhằm cổ vũ tinh thần và hỗ trợ cho các đơn vị mới sinh hoạt.

 

Cuộc họp được Đại đức Thích Nhuận Thái – ủy viên Thường trực BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh chứng minh  với sự tham dự của  các anh, chị HTr trong BHD Phân ban GĐPT tỉnh, đại diện các Ban Liên đoàn của 20 đơn vị GĐPT trong tỉnh. Huynh trưởng cấp Tấn Thị Vân – Lê Văn Tuyển, UV. BHD Phân ban GĐPT TW, UV. Thường trực BTS Phật giáo tỉnh ĐăkNông, Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh cùng các anh, chị Phó BHD Phân ban GĐPT chủ trì cuộc họp.

 

Các đơn vị đã lần lượt báo cáo tình hình hoạt động, sinh hoạt và công tác Phật sự của đơn vị mình trong thời gian vừa qua. Ngoài những việc thường xuyên thực hiện trong dịp tết Nguyên đán còn có những hoạt động nổi bật khác như thăm, chúc tết chư Tôn đức Tăng, Ni cố vấn giáo hạnh GĐPT tỉnh và các đơn vị tại các chùa, tịnh xá trên toàn tỉnh; Tặng quà đầu xuân cho người nghèo khó; Thiết trí, chuẩn bị cho lễ hội Hoa đăng tại Hồ Tây huyện Đăk Mil. Cuộc họp cũng đã thảo luận và đi đến thống nhất thực hiện những công việc trong năm như: thành lập Ban đại diện các huyện hội Đăk Song, Đăk Rlâp, thị xã Gia Nghĩa; Khai khóa bậc Kiên, Trì, Định năm 2013; Duy trì việc học bậc Lực vào ngày 10 ÂL hằng tháng; Thực hiện tốt việc sinh hoạt theo đúng Nội quy, Quy chế của GĐPT Việt Nam; Tổ chức các ngày truyền thống của GĐPT như ngày Hạnh, ngày Dũng; làm tốt các công tác Phật sự và xã hội khác.

 

Thay mặt BHD Phân ban GĐPT tỉnh anh Trưởng Phân ban đã động viên, khích lệ tinh thần của các đơn vị đồng thời nhắc nhở các đơn vị luôn thường xuyên thỉnh thị ý kiến chư Tăng, Ni trong các hoạt động Phật sự và sinh hoạt của đơn vị mình.

 

Trong không khí ấm cúng, trang trọng của buổi họp Đại đức Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đã ân cần nhắc nhở, chỉ dạy cho toàn thể HTr  những điều thiết thực, cần làm để xây dựng tổ chức GĐPT vượt qua trong giai đoạn khó khăn này. Đại đứcnhấn mạnh: “ Phải luôn thực hiện theo đúng chương trình, nội quy của GĐPT Việt Nam, không vì một lí do gì mà lung lay, thay đổi”.

 

Thay mặt Phân ban GĐPT tỉnh anh Trưởng ban đã xin tri niệm ân đức của Thượng tọa Trụ trì tịnh xá, cảm ơn bà con Phật tử đơn vị đăng cai tổ chức cuộc họp. Cuộc họp đã kết thúc trong không khí hoan hỷ, ấm áp thân mật tình Thầy trò, anh em.

Tin bài và hình ảnh của Nguyên Chơn

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.