Bà Rịa – Vũng Tàu: trại Thiện Hòa III – Ấm áp tình lam

Lễ khai mạc được diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 18/7/2009 dưới sự chứng minh của Đại lão Hòa Thượng Thích Đồng Huy – Thành viên Hội đồng Chứng minh Trung Ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Tỉnh BR-VT; Hòa thượng Thích Nguyên Trực – Phó Ban Trị sự Tỉnh kiêm UV Tăng Sự Tỉnh BR-VT; Hòa thuợng Thích Thiện Phụng – Phó Ban Trị Sự Tỉnh BR-VT; Đại Đức Thích Nhuận Trí – Chánh thư ký kiêm Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Tỉnh BR-VT; Ni Sư Quang Đạo – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh BR-VT; ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa – Phó Thư Ký BTS Tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Thiện – UV BTS, Ni Sư Như Diên – Đại diện Ni Viện Thiện Hòa và Ni sư Hạnh Nhân cùng chư Ni quang lâm tham dự buổi lễ.
Về tham dự Lễ Khai Mạc còn có các cựu Huynh trưởng, Phụ huynh Đoàn sinh, Ban bảo trợ, quý đạo hữu có nhiều đóng góp cho GĐPT Tỉnh BR-VT. Cùng với 662 Trại sinh thuộc các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh đã tham dự trại.
Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị là lễ đoàn bài ca Sen Trắng được cất lên trầm hùng như một niềm kiêu hãnh của GĐPT toàn Tỉnh. Sau khi Ban Quản Trại ra mắt là phần trao còi cho Đời sống trại và bài trại ca Chí Hướng mạnh mẽ oai hùng làm cho không khí trong giảng đường thêm sôi nổi và lòng người thêm hào hứng như vừa được tiếp thêm sức mạnh.
 
Thay mặt Chư tôn đức chứng minh, Hòa Thượng Thích Nguyên Trực ban đạo từ cho toàn trại, Thầy nhắc nhở công lao của những bậc tiền bối đã khai sinh và xây dựng GĐPT Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ qua và hôm nay những mầm măng tương lai của GĐPT tu hội về đây tiếp bước cha anh xây dựng tổ chức GĐPT thật hiện đại, tiên tiến theo kịp đà phát triển của xã hội.
Sau Lễ khai mạc trong giảng đường, Chư Tôn đức cùng quan khách đến tham quan khu đất trại, những nụ cười ánh mắt thân thương của quý Thầy khi trực tiếp chứng kiến sức sống của các GĐPT qua triển lãm, trưng bày của các Gia đình và những cổng trại, lều trại thật công phu và khéo léo. Những tràng vỗ tay, những bài hát thật vui tươi của các em đoàn sinh chào đón quý Thầy và quan khách làm cho khu đất trại trở náo nhiệt hẳn lên.
Mặc dù trời mưa như trút nước do ảnh hưởng của cơn bão số 5, BQT không thể tổ chức đốt lửa trại được, tuy nhiên vẫn không ngăn nổi khí thế hừng hực lửa của các Trại sinh và một đêm văn nghệ dưới mái hành lang của chánh điện Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự đã xua tan đi những cái lạnh giá buốt của đêm mưa.
Sau ba ngày trại với nhiều hoạt động thi đua của các ngành Thanh, Thiếu và Oanh Vũ, và đặc biệt là những bài thảo luận sôi nổi của ngành Thanh với đề tài thời sự nóng hổi của GĐPT trong thời đại mới; trại đã bế mạc vào lúc 09 giờ ngày 20/7/2009 dưới sự chứng minh của Chư Tăng chùa Đại Tòng Lâm. Sau báo cáo tổng kết của Thư ký trại, Ban Quản Trại đã trao phần thưởng cho các đơn vị Gia đình đạt thành tích cao và đã có lời tri ân tới Chư Tôn Đức tại chùa Đại Tòng Lâm đã quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho trại diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Trại Thiện Hòa III:
 
 
Cung nghinh Chư Tôn đức chứng minh
 
 
Nghi thức GĐPT
 
 
Hòa Thượng Thích Nguyên Trực ban đạo từ
 
 
Trại sinh các đơn vị GĐPT tại lễ khai mạc
 
 
Chư Tôn đức Tăng Ni đến thăm các trại
 
 
Giao lưu giữa các đơn vị GĐPT
 
 
Sinh hoạt vòng tròn
 
 
 
 
Oanh Vũ trong phần thi Phật Pháp
 
 
Thi nấu ăn
 
 
 
Ngành Thanh hội thảo
 
 
 
 
Lễ Phật buổi sáng
 
 
 
Thi cắm hoa
 
 
 
Ngành Thiếu thi “Ngũ sắc hương sen”
 

 
 
Các đội ngành Thiếu thi chung kết
 
 
Giải mật thư
 
Đến trạm trong trò chơi lớn
 
 
Cắm lều
 
 
Đến trạm
 
 
 
 
 Toàn thể Huynh trưởng và Đoàn sinh tham dự trại chụp hình lưu niệm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.