Quảng Trị: Phân ban GĐPT TP. Đông Hà tổ chức Hội Hiếu

Thực hiện Chương trình hoạt động năm 2024 của BHD PB.GĐPT Tỉnh và TP. Đông Hà và hướng đến chào mừng Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568-DL.2024, trong 2 ngày 10-11 tháng 8 năm 2024 (nhằm ngày 07-08/7/Giáp Thìn) tại chùa Đại Áng, PB.GĐPT Đông Hà đã tổ chức trại Mục Kiền Liên (Hội Hiếu) cho ngành Đồng toàn thành phố.

Lễ khai mạc đã nhận được sự thương tưởng của Đại đức Thích Quảng Thái, Trưởng ban HDPT BTS GHPGVN thành phố Đông Hà, trụ trì chùa Vĩnh Phước quang lâm chứng minh, cùng Chư Tăng chùa Đại Áng chứng minh buổi lễ.

Thân lâm chủ toạ buổi lễ là HTr cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sỹ Quận, Phó Trưởng BHD PB/GĐPT; HTr cấp Tấn Không Lan Nguyễn Thị Thu Thuỷ, UV Nữ Oanh vũ; HTr cấp Tín Không Quý Nguyễn Phú, UV Nam Oanh vũ BHD PB/GĐPT tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Tĩnh Nguyễn Biên, Trưởng BHD PB/GĐPT thành phố Đông Hà cùng quý anh chị Thường vụ BHD PB.GĐPT thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, HTr cấp Tấn Tâm QuầnHồ Sỹ Quận niệm ân Chư tôn đức Tăng đã tạo mọi thuận duyên cho GĐPT tổ chức hoạt động nhân ngày Vu lan, ghi nhận công tác chuẩn bị cho Hội Hiếu của Phân ban thành phố, lưu ý đến tất cả huynh trưởng phải nỗ lực để tạo cho các em kỳ hội trại thật bổ ích, an toàn. Đồng thời nhắn nhủ các em đoàn sinh ngoài việc vui chơi thì cũng không quên trách nhiệm, bổn phận của mình đối với ông bà, cha mẹ, phải cố gắng học giỏi, vâng lời để báo ân cha mẹ.

Đạo từ của Đại đức chứng minh đã tán thán việc tổ chức Hội Hiếu của PB.GĐPT thành phố Đông Hà nhân mùa Vu lan thắng hội, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực để cúng dường Tam Bảo. Trong điều kiện đô thị của thành phố, việc quy tụ một lượng đoàn sinh lớn là rất khó, các huynh trưởng cần tổ chức tốt hơn các hoạt động có ý nghĩa đểhuân tập lòng hiếu của Ngài Mục Kiền Liên cho các em Oanh vũ.

Hội Hiếu năm nay quy tụ hơn 130 trại sinh là đoàn sinh Oanh vũ và ngành Thiếu hỗ trợ. Trong 2 ngày diễn ra hoạt động, Ban Quản trại đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, bổ ích như: nghe pháp thoại, giao lưu Phật pháp “Đường về xứ Phật”, đêm hoa đăng và cài hoa hiếu hạnh, tổ chức các gian hàng dân gian, triển lãm, trò chơi nhỏ, thi kể chuyện, hoạt cảnh… đã mang không khí vui tươi, lục hoà và nhiều cảm xúc trong mùa Vu lan./.

 Một số ảnh Hội Hiếu PL.2568-DL.2024 của PB.GĐPT thành phố Đông Hà:

Ban TTTT Phân ban GĐPT Quảng Trị

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.